เทคนิคการให้บริการลูกค้าระดับมือโปร

เทคนิคการให้บริการลูกค้าระดับมือโปร

เคล็ดลับการให้บริการลูกค้าอย่างมืออาชีพ

เผยเคล็ดลับการบริการลูกค้าให้ยอดเยี่ยม การบริการลูกค้าคือส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีจากแบรนด์ของคุณ การบริการที่ดีสามารถช่วยสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ๆได้เป็นอย่างดี การสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าของคุณนอกเหนือจากการขายผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ เพิ่มโอกาสทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์หรือสินค้าเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับยอดขายหรือเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ

รู้จักแบรนด์และสินค้าของคุณ

การให้บริการและประสบการณ์ที่ดีสิ่งหนึ่งที่ควรจะเริ่มทำเป็นอันดับต้นๆคือการเรียนรู้เข้าใจและเข้าถึงสินค้าและบริการของคุณ ทำความรู้จักให้มากกับตัวสินค้า การใช้งาน คุณสมบัติของสินค้าชิ้นนั้นๆ รวมไปถึงแบรนด์ของคุณเข้าใจความหมายว่าแบรนด์ของคุณนั้นขายสินค้าเกี่ยวกับอะไร

 

เป็นมิตรต่อลูกค้า

การเป็นมิตรคือสิ่งที่ควรมีต่อการบริการ คุณสามารถสร้างความรู้สึกที่ดีให้กับลูกค้าของคุณด้วยการยิ้มตอบรับลูกค้า การทักทายด้วยคำพูดที่น่าฟัง
เริ่มต้นประโยคที่เป็นคำทักทายก่อนจะเข้าประโยคการขายสินค้าเช่น
( สวัสดีในวันอากาสดีๆนะคะ คุณลูกค้าดูสินค้าชิ้นไหนอยู่คะสอบถามได้นะคะ ) ,
( สวัสดีครับคุณลูกค้าที่รัก เจอสินค้าที่คุณลูกค้าถูกใจหรือยัง ผมสามารถช่วยหาได้นะครับ ) ,
( สวัสดีครับ วันนี้มีสินค้าโปรโมชั่นลดราคาสนใจสอบถามได้นะครับ ผมอยากจะแนะนำโปรส่วนลดให้กับคุณลูกค้า เผื่อคุณลูกค้าสนใจ )
ทั้งหมดนี้สามารถใช้ได้ทั้งการให้บริการลูกค้าทางด้านหน้าร้าน หรือ การสนทนาทางข้อความ

 

พูดคำว่า ขอบคุณครับ ขอบคุณค่ะ

สร้างความน่าจดจำและเป็นมิตรต่อผู้ซื้อด้วยรอยยิ้มและการจบบทสนทนาด้วยคำขอบคุณ

แสดงความเคารพ

การบริการลูกค้ามักจะเกี่ยวข้องด้านความรู้สึกดังนั้นสิ่งที่สำคัญคือการทำให้แน่ใจว่าคุณและผู้อื่นจัดการกับงานบริการของคุณด้วยความเคารพเสมอ
พยายามเก็บอารมณ์ อย่าชักสีหน้าใส่ลูกค้า บริการเพื่อให้ลูกค้าของคุณเดินออกไปจากร้านอย่างมีความสุข

เป็นผู้ฟัง

ใครๆก็ไม่ชอบคนเถียง การเป็นผู้ฟังที่ดีนั้นเป็นสิ่งที่ควรทำรับฟังความคิดเห็นคำติชมไม่ว่าจะเป็นการบริการหรือสินค้าแล้วนำมาปรับปรุงบริการและสินค้าของคุณ

ขอคำแนะนำติชมจากลูกค้า

คุณอาจจะสงสัยสิ่งที่คุณได้เรียนรู้กับลูกค้าและความต้องการของพวกเขา คุณสามารถรับความคิดเห็นจากลูกค้าของคุณด้วยการสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้าและบริการของคุณ
สอบถามจากลูกค้าตัวต่อตัวหรือให้ลูกค้าทำแบบฟอร์มข้อเสนอแนะและแบบสอบถาม