ขายของออนไลนือย่างไรให้ได้ใจลูกค้า

แนวทางการขายของออนไลน์แบบได้ใจจากลูกค้า

พูดได้เลยว่าในทุกวันนี้ผู้คนจำนวนไม่น้อยที่หันมาซื้อสินค้าทางออนไลน์เพราะสะดวกสบายกว่าเมื่อก่อนอย่างมากและสื่อโซเซียลทุกคนสามารถเข้าถึงกันได้ง่ายการซื้อ-ขายสินค้าจึงไม่ได้จำกัดแค่จำหน่ายทางหน้าร้านหรือทางห้างเท่านั้น
คนรุ่นใหม่เพียงแค่หยิบมือถือแล้วเลื่อนไปมาสั่งซื้อสินค้า จ่ายเงินทางออนไลน์แล้วนอนรอรับสินค้าที่บ้าน การขายของขายสินค้าออนไลน์จึงเป็นที่นิยมอย่างมากในตอนนี้สำหรับใครที่กำลังมองหาแนวทางขายสินค้า วันนี้เรามีวิธีขายของในเน็ตง่ายๆสำหรับมือใหม่มาแนะนำกันครับ
รับรองเลยว่าถ้าคุณได้อ่านบทความนี้แล้วอยากขายของในเน็ตทันที

วิธีการของออนไลน์แบบได้ใจจากลูกค้า

1. การสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าตั้งแต่แรกเห็น

การขายสินค้าเราต้องทำให้ลูกค้าประทับใจในตัวสินค้าและตัวร้านค้าตั้งแต่แรกเห็น ร้านค้าออนไลน์ของเพื่อนๆควรสร้างความน่าประทับใจจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการตั้งแต่แรกเห็นเช่น การออกแบบการตกแต่งหน้าเว็บหรือปกเฟสบุ๊คก็มีส่วนช่วยสร้างความน่าสนใจตั้งแต่แรกเห็นจากลูกค้าครับ
ยิ่งการที่เราทำหน้าเว็บสวยๆ ถ่ายรูปสินค้าสวยๆ ก็ยิ่งทำให้ลูกค้าสนใจอยากคุยและอยากซื้อสินค้าจากร้านมากขึ้น สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ รายละเอียดสินค้า ร้านค้าออนไลน์ควรบอกรายละเอียดสินค้าไปเลยครับเช่นราคา การใช้งาน อายุการใช้งาน วิธีใช้งาน ไม่แนะนำให้ร้านทำแบบนี้ครับตัวอย่าง มีลูกค้าสอบถามสินค้าในคอมเม้นแล้วทางแจ้งว่าตอบกลับใน Inbox อะไรแบบนี้ไม่แนะนำเลยนะครับ
การตั้งชื่อร้าน ควรจะเริ่มต้นชื่อร้านที่เป็นภาษาไทยอ่านแล้วเข้าใจง่ายแล้วเป็นชื่อที่น่าจดจำ ตรงไปตรงมาเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน

2. อัพเดทเนื้อหา อัพเดทสินค้า โปรโมชั่นตลอดเวลา

การที่ร้านค้ามีหน้าเว็บหรือใช้งานเพจเฟสบุ๊ค พยายามอย่าปล่อยให้น้าร้านของคุณเงียบ ควรอัพเดทสินค้าแนะนำโปรโมชั่นใหม่ๆหรือถ้าเพื่อนๆไม่รู้จะโพสอะไรดีแนะนำว่าให้เอาสินค้าที่ตัวเองเคยโพสไว้นำมาโพสซ้ำอีกรอบก็ได้หรืออัพเดทการจัดส่งสินค้าพวกเลขติดตาม ซึ่งการทำแบบนี้ทำให้ร้านไม่ดูเงียบเหงาและสร้างแรงจูงใจให้เกิดการซื้อสินค้าจากลูกค้ามากขึ้นด้วยครับ

3. โพสบทความ

การที่เพื่อนๆโพสขายสินค้าในร้านค้าของตัวเองพยายามอย่าโพสเนื้อหาที่มีความยาวเพราะอาจจะทำให้น่าเบื่อและลูกค้าเลื่อนผ่านไป หลักการโพสง่ายมากๆเลยครับ โพสรูปกับชื่อสินค้าสั้นๆ รูปกับโปรโมชั่น เป็นต้น

4. ตอบกลับข้อความ ตอบกลับเม้นจากลูกค้าให้เร็วอย่างเดอะแฟลช

การสนทนาการตอบกลับข้อความก็มีส่วนอย่างมากสำหรับ ร้านค้าออนไลน์ ยิ่งทางร้านสามารถตอบกลับได้เร็วเท่าไหร่ก็สามารถสร้างความประทับใจจากลูกค้าได้เช่นกัน พยายามอย่าปล่อยให้ลูกค้ารอนาน
หรืออีกทางเลือกสำหรับร้านค้าที่ขายสินค้าทางเฟสบุ๊คสามารถหา แชทบอท มาช่วยในการตอบข้อความแทนร้านได้หากคุณมีเวลาการตอบลูกค้าน้อย แชทบอทสามารถช่วยให้ร้านเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

5. จัดส่งสินค้าให้เร็ว

เมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้าจากร้าน ลูกค้าก็จะคาดหวังกับการได้รับสินค้า ยิ่งได้รับสินค้าที่เร็วเท่าไหร่ ลูกค้าก็ยิ่งถูกใจร้านมากขึ้นและอาจจะบอกต่อเพื่อนๆของพวกเขาแนะนำร้านของคุณอีกด้วย

เป็นไงบ้างครับกับบทความวิธีการ สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า สำหรับนักขายออนไลน์มือใหม่